Tuesday 28 January 2014

Mga Kuwento Ni Ate (Na Bastos): Inosente Kunwari


[Mula sa Editor: Malapit nang matapos ang Buwan ng Wika ngunit wala pa rin kaming ginagawa para ipagbunyi ito. Kaya’t naisipan naming ibalik sa FHM.com.ph ang Mga Kuwento Ni Ate (Na Bastos), ang pagsasalin sa wikang Filipino ng ubod ng tanyag naming Ladies’ Confessions. Sana’y mapangiti, ma-el, at magulantang namin kayong mga giliw naming mambabasa!]


Nag-outing kami ng mga katrabaho ko sa isang pribadong pool sa Pansol. Sinama namin ‘yung bago naming kaopisinang babae. Maganda siya at mukhang inosente. Sinama rin niya ang kaniyang kasintahan. Siyempre, plano ng mga babae na diskartehan si lalaki at plano ng mga lalaki na diskartehan si babae. Ako, gusto ko pareho.

May dala kaming tatlong kahon ng beer at apat na bote ng tequila para mas masaya ang outing. Alas-diyes pa lang ng gabi lasing na ang bago naming kaopisina. Dinala siya ng BF niya sa kuwarto. Sinundan ko sila. Inisip ko na sasali ako sakaling magbigayan sila. Nakita ko ‘yung babae na mag-isa lang natutulog sa kama at naka-two-piece. Nilapitan ko siya at hinalikan.

Biglang lumabas sa CR ‘yung lalaki. Nahuli niya ako at tinanong kung tibo ako. Sabi ko, sinisiguro ko lang na maayos ang lagay ng GF niya. Ang sabi niya, buti raw at hindi ko sinasayang ang aking mga asset. Tinanong ko siya kung anong ibig sabihin niya. Bigla niyang dinakma ang aking hinaharap. Nalibugan agad ako kaya hinalikan ko siya nang matindi. Dinala ko siya sa kuwarto ko, kung saan naghihintay na ang iba kong katrabahong babae.

Dalawang oras na ang nakalipas sa aming five-on-one, pero parang hindi pa rin napapagod si pogi. Habang nakatuon siya sa mga kasama ko, tumakas ako at bumalik sa kuwarto ng syota niya. Natutulog pa rin ang aking kaopisina kaya nilapitan ko siya at hinalik-halikan. Nagising siya, pero imbis na itulak ako, hinalikan niya rin ako. Ang resulta? Babae-sa-babaeng romansahan. ‘Di pala siya ganun ka-inosente.

Kinabukasan, parang walang nangyari sa aming lahat. ‘Di alam ng lalaki ang nangyari sa amin ng kanyang GF at ‘di alam ng babae kung anong nangyari sa kanyang BF. Pero sigurado, nag-enjoy kaming lahat.
Sinalin mula sa orihinal na sulat ni Big_one

No comments:

Post a Comment

Follow